วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Prince of Persia: The Forgotten Sands




เครื่อง : PSP
ประเภท : action
ค่าย : Ubisolf


The Forgotten Sands คือภาคต่ออย่างเป็นทางการของซีรีย์ Prince of Persia ซึ่งเป็นช่วงเวลารอยต่อระหว่างภาค Sand of Time กับ Worrier Within เรื่องราวของ Prince of Persia: The Forgotten Sands เริ่มต้นขึ้นที่ปราสาทของ Malik พี่ชายของเจ้าชาย ปราสาทได้ถูกข้าศึกโอบล้อมอยู่ การสู้รบเป็นไปอย่างยืดเยื้อและดูท่ากองทัพของ Malik จะไม่สามารถต้านทานเอาไว้ได้ Malik จึงตัดสินใจปลดปล่อยพลังของทรายต้องห้ามสร้างกองทัพท หารทรายขึ้นมา แต่ว่ามันเป็นความคิดที่ผิดพลาด เพราะนอกจากกองทัพทรายจะจัดการศัตรูแล้ว มันยังทำร้ายประชาชนและเปลี่ยนผู้คนเป็นทรายทั้งหมดด้วย ซึ่งกองทัพทรายนั้นจริงๆคือกองทัพปีศาจที่ชั่วร้าย โชคดีที่เจ้าชายของเรา ซึ่งได้พลังทรายแห่งกาลเวลามา สามารถย้อนเวลาได้ล็กน้อย จึงรอดพ้นจากความตายมาได้ เขาต้องต่อสู้เพื่อกอบกู้ประเทศของเขาจากกองทัพปีศาจ ทราย



บทสรุป - Prince of Persia: The Forgotten Sands

BY Decibel –per oxide

The Ramparts
เมื่อเจ้าชายลักลอบเข้ามาในเมืองได้แล้ว เรียนรู้การบังคับโดดข้ามทางขาดและกด RT ในการวิ่งไต่ขึ้นกำแพงและในการวิ่งไต่กำแพงเพื่อข้ามทางขาด ไต่กำแพงจนถึงด้านในเกาะกำแพงทางซ้ายแล้วโดดเกาะขึ้นไปจนถึงขอบกำแพงด้านบน จัดกาฝูงทหารที่เข้ามาให้หมดแล้วเข้าด้านในปีนขึ้นด้านบนหลบกระสุนปืนใหญ่ เข้าไปด้านในโหนตัวลงทางผ้าแดงลงล่าง กด RT ไต่กำแพงกับการกด A โดดชิ่งไปอีกฝั่งแล้วโดดลงล่างกดสวิตซ์ที่พื้นเพื่อเปิดประตูไปต่อ วิ่งไต่พนังไปกดสวิตซ์ที่พนังแล้วรีบไปเข้าประตูฝั่งตรงข้ามให้ทันแล้วเกาะ ขึ้นไปจนถึงขอบกำแพงจะพบ marik พี่ชายของเจ้าชายที่กำลังเดินเข้าประตูด้านในไป
The Fortress
เดินบนแผ่นไม้โดดลงไปบนผ้าแดงลงล่างจัดการทหารแล้วปีนขึ้นด้านบนต่อแล้ว เดินไปตามแผ่นไม้ไปอักฝั่งโดดลงไปจัดการทหารให้หมดแล้วมองที่พนังจะพบก้อน อิฐอยู่ปีนตามก้อนอิฐขึ้นไปด้านบนไต่กำแพงกดสวิตซ์ที่พนังแล้วเข้าประตูด้าน ในจะพบ Marik เข้าประตูด้านในฝั่งขวาไป ปีนก้อนอิฐอ้อมไปอีกฝั่งทางขวาปีนก้อนอิฐขึ้นไปด้านบนโดดไปตามแผ่นไม้เข้าไป ที่ประตูด้านบนแล้วปีนไปต่อจนถึงหอคอยด้านบนจะพบ Marik ที่ด้านล่างทั้งคู่จะได้คุยกันครังแรกแต่ทหารจะเริ่มบุกเข้ามา เดินมาที่ด้านในไต่พนังกดสวิตซืที่พนังทางขวาและทางซ้ายเพื่อเปิดสวิตซ์ที่ พนังด้านในออกมาแล้วโดดไปไต่พนังกดสวิตซ์ที่ด้านในเพื่อเปิดประตุบานใหญ่ ด้านหลังของ Marik ด้านล่างจนเขาหนีเข้าไปด้านในต่อได้ โดดกลับมาเข้าประตูซ้ายแล้วเกาะกำแพงลงล่างเข้าไปตามทางไต่กำแพงขึ้นไปกด สวิตซ์แล้วจัดการทหารที่เข้ามาให้หมด แล้วกดสวิตซ์ที่พนังด้านในแล้วรีบออกมาที่ประตุด้านนอกให้ทัน เข้ามาถึงห้องด้านในจะพบเสาสีขาว 2 ต้นซึ่งสามารถโดดเกาะปีนโดดไปตามเสาสีขาวขึ้นไปที่ประตูด้านในจะพบ Marik กำลังหนีเข้าด้านในต่อ
The Palace Courtyard
จากนั้นโดดเกาะไปตามเสาสีขาวไปอีกฝั่งจัดการทหารให้หมดแล้วโดดเกาะเสาสี ขาวต่อเนื่องจนถึงกำแพงอีกฝั่งแล้วเกาะผ้าแดงลงล่างจัดการทหารที่หน้าประตู ใหญ่ให้หมดแล้วสังเกตุทางปีนขึ้นทางฝั่งมุมซ้ายโดยปีนก้อนอิฐที่พนังแล้วโดด เกาะเสาสีขาวขึ้นไปด้านบนเพื่อโดดไปโหนบาร์เข้าไปที่ช่องกำแพงไปด้านในต่อ
The Treasure Vaults
เข้ามาด้านในโดดชิ่งกำแพงทางซ้ายไปโหนบาร์เข้าไปด้านในแล้วโดดชิ่งกำแพง ขึ้นไปด้านบนต่อโดดตามผ้าแดงลงล่างแล้ววิ่งไต่พนังไปโดดชิ่งกำแพงขึ้นไปด้าน บนในห้องเก็บสมบัติจัดการทหารด้านในให้หมดแล้วปีนขึ้นบนกรงจะพบทางโดดเกาะ ขึ้นบนไปต่อ โดดโหนไปตามทางจนถึงคานสวิตซ์ด้านบน โดดโหนทำให้ประตูด้านในเปิดโดดเข้าประตุไปที่ห้องสมบัติชั้นในจะพบ Marik กำลังจำทำการปลุกกองทัพ Solomon ขึ้นมาเพื่อจะชนะสงครามแต่เจ้าชายจะเข้ามาห้ามเพราะเกรงว่าพลังของความมืดจะ ทำให้เกิดเรื่องร้ายขึ้น แต่ก็ห้าม Marik ไว้ไม่ได้เขาใช้กุญแจไขเปิดผนึกวิญญาณของกองทัพ Solomon ออกมาแต่กุญแจจะแตกออกเป็น 2 ส่วนเจ้าชายและ marik เก็บไว้คนละส่วน ในขณะที่กองทัพผีดิบแห่ง Solomon เริ่มจะออกมามากมาย ทำให้เจ้าขายกับ Marik ต้องหนีออกไปคนละทางกัน ระหว่างทางเจ้าชายได้พบทางเข้ามิติประหลาด เมื่อเข้าไปด้านในจะพบ Razia ที่บอกถึงวิธีจัดการกับ กองทัพ Solomon โดยต้องเอาชิ้นส่วนของกุญแจทั้ง 2 ส่วนมารวมกันและได้ให้พลัง Sand of Time กับเจ้าชายในการเอาไว้ใช้ผ่านอุปสรรค์ต่างๆ เมื่อกลับออกมาด้านนอกเจ้าชายจะพลัดตกลงไปบนพื้นที่ถล่มจะสามารถกด RB ใช้พลังแห่งเวลาในการย้อนเวลากลับมาอีกครั้งได้ จากนั้นก้หลบพื้นถล่มจนเข้าไปด้านใน

The Stables
เข้ามาจะพบกองทัพผีดิบที่เริ่มออกมาให้สู้แล้วจัดการให้หมดแบ้วจะสามารถ เก็บเม็ดสีเหลืองเพื่อใช้ในการ Upgrade ความสามารถต่างได้ในเมนู Upgrade โดยการกดปุ่ม back จากนั้นโหนบาร์ขึ้นไปเกาะเสาเพื่อโหนคานสวิตว์เพื่อเปิดประตูอีกฝั่งออกแล้ว โหนบาร์เข้าไปที่ประตูอีกฝั่ง แล้วหลบกับดักเข้ามาที่ห้องโถงด้านในจัดการศัตรูให้หมดแล้วโหนบาร์อันขวา ด้านในจะทำให้บารที่ใช้ดหนออกมาจากกำแพงทั้งหมด แล้วโหนไปตามบาร์ไปจนถึงด้านบนเข้ามาด้านในจะพบกับดักที่ทางเดินยาวเหยียบ สวิตซ์ที่พื้นเพื่อเปิดประตูฝั่งตรงข้ามแล้วหลบกับดักเข้าไปที่ประตูให้ทัน เข้ามาในห้องแล้วจัดการหมุนคันโยกตรงกลางห้องให้หมุนให้สุดพนังทางด้านบนจะ หมุนเปลี่ยนทางให้สามารถปีนขึ้นไปเกาะบาร์โหนไปที่คานสวิตซ์ด้านบนได้โหนคาน อันแรกให้แท่นทางซ้ายออกมา โดดลงมาด้านล่างแล้วหมุนคันโยกอีกครั้งปรับให้กำแพงด้านบนฝั่งซ้ายให้สามารถ โดดชิ่งกำแพงขึ้นไปโดดเกาะคานสวิตซ์อีกอันให้แท่นทางขวาออกมา เมื่อโดดลงบนพื้นห้องแล้วศัตรูจะพังประตูเข้ามาจัดการให้หมดแล้วโดดชิ่ง กำแพงที่แท่นขึ้นไปด้านบนจะพบทหารที่แข็งกลายเป็นมนุษย์ทรายอยู่ โดดเกาะก้อนอิฐที่พนังโดดไปที่คานไม้ขึ้นไปทำลายโถพลังด้านบนก่อนแล้วเข้า ด้านในต่อ โดดไปบนคานไม้หลบใบมีดกับดักจนถึงด้านในจะพบ marik อยู่อีกด้านนึงของทางเดินเจ้าชายจะบอกให้ marik เอาชิ้นส่วนของกุญแจมารวมกันเพื่อผนึกกองทัพ Solomon แต่ Marik จะพยายามจะใช้พลังที่ได้เพื่อควบคุมกองทัพ Solomon แทนและบอกให้เจ้าชายเข้าไปเจอกันที่ประตูด้านในต่อ.โหนตัวลงมาตามผ้าแดงแล้ว ชิ่งพนังโดดไปโหนบาร์ให้เสาเหล็กตรงกลางออกมาแล้วโดดเกาะเสามาฝั่งทางซ้าย แล้วชิ่งกำแพงขึ้นไปโหนบาร์ให้เสาอีกอันออกมาใกล้ๆกับสวิตซ์ ไต้พนังไปเหยียบสวิตซ์ที่พนังให้ประตูอีกฝั่งเปิดออกแล้วรีบโดดเกาะเสาเหล็ก ไปเข้าประตูให้ทัน
The Works
เข้ามาจะพบฟันเฟืองขนาดใหญ่ วิ่งไต่พนังผ่านพนังที่เลื่อนไปมามาที่ฟันเฟืองไต่ลอดไต่เฟืองมาอีกด้านไต่ ก้อนอิฐที่พนังขึ้นด้านบนไต่พนังลอดเฟืองไปอีกด้านแล้วโดดเกาะเสาตรงกลาง 2 อันมาฝั่งมางขวาโดดโหนบาร์ลอดเฟืองมาที่ประตูด้านในต่อ เข้ามาแล้วจะพบแกนหมุนที่มีคบไฟอยู่กลางห้องหมุนให้แผ่นไม้ไปทางขวาไต่กำแพง หลบกับดักไปจนถึงคานสวิตซ์ที่ด้านบนโดดโหนแล้วแกนหมุนจะยกตัวตามขึ้นมาด้าน บนอีก โดดไปที่แกนหมุนแล้วหมุนแผ่นไม้ไปด้านตรงข้ามแล้วโดดไปฝั่งนั้นต่อ ไต่กำแพงผ่านกับดักขึ้นไปที่คานสวิตซ์ด้านบนโดดโหนให้แกนหมุนยกตัวตามขึ้นมา ด้านบนอีก หมุนแกนให้แผ่นไม้ไปที่สวิตซ์ที่พนังวิ่งไต่ไปเหยียบสวิตซ์ให้ประตูเปิดออก แล้วรีบหมุนแกนหมุนให้แผ่นไม้ไปที่ประตูแล้วรีบโดดเข้าประตูไป
เข้ามาที่ห้องที่มีแกนหมุนคบไฟอีกอันซึ่งห้องนี้จะมีศัตรูออกมาที่ฝั่งตรง ข้ามด้วย หมุนแกนหมุนให้วงล้อทางขวาให้สามารถโหนตัวผ่านไปอีกฝั่งได้แล้วโหนคานสวิตซ์ ให้พื้นด้านล่างขึ้นมาแล้วโดดเกาะขึ้นไปที่แกนหมุนด้านบนต่อ หมุนแกนหมุนให้เสาส่วนล่างขึ้นมาแล้วโดดลงไปที่แกนหมุนอันแรกด้านล่างหมุน ให้เสาส่วนบนขึ้นมาประกบกันสนิท ประตูฝั่งตรงข้ามก็จะเปิดออก โดดกลับไปที่แกนหมุนอันบนแล้วโดดเกาะไปที่เสาตรงกลางมาฝั่งขวาแล้วโหนไปที่ ประตตรงข้ามจัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูไปที่ห้องโถงด้านใน
The Fortress Courtyard
เข้ามาจะพบตัวประหลาดขนาดใหญ่ที่กำลังเรียกลูกน้องขนาดใหญ่ชนิดใหม่ออก มาเพิ่มจัดการมันให้หมดแล้วไต่พนังไปโหนบาร์หลบกับดักที่พนังไปเกาะเสาตรง กลางแล้วโดดไปเกาะก้ออิฐที่พนังอีกฝั่ง ไต่พนังหลบใบมีดไปโดดชิ่งกำแพงไปโหนบาร์ต่อแล้วไต่กำแพงหลบใบมีดไปเกาะเสา แล้วโดดเข้าไปที่ช่องตึกตรงข้ามจัดการศัตรูให้หมดแล้วไต่พนังหลบใบมีดเหยียบ สวิตซ์ที่พนังแล้วโดดโหนบาร์ไปเข้าประตูที่เปิดออกที่ฝั่งตรงข้ามต่อ เข้ามาแล้วจะเจอศัตรูกำลังทำลายประตูอยู่ด้านล่าง ไต่พนังหลบพื้นถล่มเข้ามาด้านในจัดการศัตรูแล้วโดดชิ่งกำแพงขึ้นไปโหนคาน สวิตซ์ที่อยู่บนหัวเพื่อเปิดประตูออกเข้าไปต่อเข้ามาแล้วพื้นถล่มให้เจ้าชาย ตกลงไปด้านล่างศัตรูตัวใหญ่ที่กำลังพังประตูอยู่ด้านตรงข้ามก้พังเข้ามาจน ได้จัดการ Boss แล้ว โดดไต่กำแพงไปเหยียบสวิตซ์ให้พนังยื่นออกมาเพื่อใช้ในการโดดชิ่งกำแพงขึ้นไป ที่พื้นด้านบนแล้วไต่กำแพงไปเกาะเสาตรงกลางแล้วโดดไปโหนคานสวิตซ์ที่ด้านบน แล้วโหนไปเข้าประตูที่ฝั่งตรงข้าม หลบกับดักจนออกมาที่ส่วนกลางของป้อมแล้วหลบกับกักที่พื้นจนถึงห้องด้านใน
เข้ามาที่ห้องสว่านขนาดใหญ่จะพบแกนหมุนและสวิตซ์ที่พื้น เหยียบสวิตซ์ที่พื้นให้พื้นไม้เลื่อนมารับไปโดดเกาะขึ้นไปที่ฝั่งตรงข้าม ด้านบนจะพบแกนหมุนอีก 2 อันและสวิตซ์ที่พื้นใกล้ๆ หมุนแกนอันซ้ายลงล่างให้ไม้ที่กั้นเฟืองเล็กเลื่อนขึ้น แล้วหมุนแกนอันขวาให้เฟืองเล็กอันบนสามารถเลื่อนมาใกล้กับเฟืองเล็กๆอันล่าง แล้วหมุนแกนอันซ้ายอีกครั้งเพื่อเอาไม้ที่กั้นออก แล้วหมุนแกนอันขวาก็จะเอาไม้ที่กั้นเฟืองอันใหญ่ด้านล่างเลื่อนขึ้นทำให้ เฟืองด้านล่างเป็นอิสระแล้ว จากนั้นค่อยเหยียบสวิตซ์ที่พื้นให้พื้นไม้เลื่อนมาที่พนังทางขวา โดดเกาะที่ก้อนอิฐที่พนังทางขวาไต่พนังโดดไปที่พื้นไม้ให้มันพามาส่งที่ประ ฝั่งซ้ายบนได้จากนั้นก้เข้าประตูไปจะพบกับ Marik ที่หน้าประตูใหญ่ของป้อม


The Fortress Gate
เข้ามาที่ประตูใหญ่ที่จะต้องปรับกลไกเฟืองประตูที่พนังด้านบนโดยจะมีแกน หมุนอยู่ 3 อันเรียงจากซ้ายไปขวา แกน 1 – 2 –------ 3 [ผมจะบอกวิธีหมุนโดยดูจากแกนไม้ว่าหันไปทางไหนเป็นหลักน๊ะครับ]
- หมุนแกนที่ 1 ให้แกนไม้ลงล่าง
-หมุนแกนที่ 3 ทางขวาสุดเพื่อเลื่อนเอาเฟืองอันเล็กให้เลื่อนไปจนสุด
-หมุนแกนที่ 2 ให้แกนไม้ขึ้นบน
-หมุนแกนที่ 1 ให้แกนไม้ขึ้นบน
-หมุนแกนที่ 3 ทางขวาสุดเพื่อเลื่อนเอาเฟืองอันเล็กให้เลื่อนไปด้านบน
-หมุนแกนที่ 2 ให้แกนไม้ลงล่าง
-หมุนแกนที่ 3 ทางขวาสุดจนสุด
กลไกประตูด้านล่างก็จะเปิดออกพร้อมมีพื้นไม้ยกตัวขึ้นมาให้โดดไปต่อ ไต่พนังโดดไปเกาะก้อนอิฐบนพนังไต่ขึ้นด้านบนกดสวิตซ์แล้วเด้งตัวโหนบาร์กลับ มาที่พื้นไม้ประตูด้านก็จะเปิดออกอีกด้านศัตรูจะเริ่มบุกเข้ามาในขณะที่เจ้า ชายก็พลัดตกลงไปด้านล่างพอดี จัดการศัตรูให้หมด แล้วคุยกับ marik ที่อยู่ด้านบนเจ้าชายจะพยายามบอกให้ใช้ตราผนึกที่มีเพื่อหยุดยั้งมันไม่ใช่ ให้มัวแต่ภูมิใจในพลังที่มี จากนั้นเข้าประตูทางซ้ายไปต่อผ่านทางเดินยาวๆที่มีแต่กับดักใบมีดจนพบประตู เข้ามิติลึกลับที่ 2 เข้าไปเจ้าชายจะได้รับความสามารถใหม่ พลังแห่งน้ำแข็ง Marid มาจาก Razia เมื่อกลับออมาด้านนอกเข้าไปด้านในจนพบน้ำพุ่งออกมาจากพนังกด LT ใช้พลังน้ำแข็งแช่ให้น้ำแข็งตัวใช้ในการเกาะหรือโหนได้ โดยมีระยะเวลาเท่าแถบสีฟ้าใต้พลังชีวิตทางซ้ายบน โหนบาร์น้ำแข็งไปฝั่งตรงข้ามไปตามทางเรื่อยๆจนถึงห้องด้านในแช่งแข็งน้ำแล้ว ไต่ขึ้นด้านบนหลบกับดักแล้วเหยียบสวิตซ์เพื่อเปิดประตูเข้าเขตของคุกต่อไป

The Prison
ไต่พนังทางด้านขวาเกาะแพงทิ้งตัวลงมาจามผ้าแดงจัดการศัตรูให้หมดแล้ว เกาะเสาเด้งตัวมาเกาะกำแพงไต่พนังไปโหนบารแช่งแข็งน้ำแล้วโดดโหนไปตามทางจน ถึงด้านบน เดินมาที่ประตูไต่กำแพงข้างๆขึ้นไปเกาะก้อนอิฐไปโหนคานสวิตซ์ให้น้ำด้านใน ไหลออกมา แช่งแข็งน้ำแล้วโดดไต่พนังเกาะไปตามทางจนถึงกรงขังที่แขวนอยู่ตรงกลางรีบโดด เกาะไปเรื่อยๆจนเพราะมีนจะค่อยๆร่วงลงไปที่ละกรงจนถึงผ้าแดงทิ้งตัวลงล่าง แล้วจัดการศัตรูให้หมดแล้วไต่พนังไปเหยียบสวิตซ์โดดไปบนพื้นที่ดันออกมาโหน บาร์ไปจนคานสวิตซ์กลางห้อง น้ำจะไหลออกมาพร้อมกับพวกศัตรู จัดการให้หมดแล้วไต่พนังโหนเสาน้ำแข็งแล้วใช้เทคนิคมากหน่อยในการปีนต่อ โดดไต่ไปที่พนังแล้วรีบกด RT ไต่ขึ้นจนสุดแล้วกด A เด้งตัวไปเกาะคานอันบนไปเรื่อยๆจนถึงด้านบนทางซ้ายเหยียบสวิตซ์เปิดประตู เข้าไปด้านในหลบช่องทางกับดักแล้วเข้าประตูไปให้ทัน โดดตามเสาน้ำแข็งไปตามทางด้านใจนถึงทางระบายน้ำ
The Sever
จากนั้นถไลตัวลงมาด้านล่างจัดการศัตรูให้หมดแช่งแข็งน้ำให้เป็นกำแพง แล้วโดดชิ่งกำแพงขึ้นไปด้านบนต่อ ไต่พนังหลบกับดัก แช่งแข็งน้ำตกให้กลายเป็นพนังไต่พนังไปต่อจนถึงทางขวาบน แช่งแข็งน้ำที่ไหลลงมาใช้กระโดดต่อเนื่องเข้าไปด้านในจัดการศัตรูให้หมดจะมี ศัตรูชนิดใหม่ที่ใช้สายฟ้าเข้ามาด้วย ไต่ขึ้นไปที่คันโยกด้านบนหมุนคันโยกให้สุดให้น้ำทางซ้ายออกมาแล้วแช่แข็งโดด ขึ้นไปที่คานสวิตซ์สีเหลืองเพื่อเปิดทางด้านบนของทางน้ำที่ผ่านเข้ามาเมื่อ ครู่แล้วโดดกลับไปที่แกนหมุนอันแรกหมุนให้น้ำตรงกลางออกมา แข่งแข็งน้ำให้เป็นเสาแล้วโดดเกาะกลับไปที่เส้นทางที่มาแล้วเกาะไต่กำแพงตรง ที่มีก้อนอิฐทางซ้ายไต่ไปตามทางจนถึงห้องด้านในจัดการศัตรูในห้องให้หมด ไต่พนังไปโหนคานสวิตซ์ให้น้ำตรงกลางไหลออกมาแช่งแข็งแล้วเกาะไปที่แกนหมุน ด้านบนแล้วหมุนเปลี่ยนเสาน้ำให้ตรงไปที่อีกช่องนึงแล้วแช่งแข็งน้ำโดดเกาะไป เข้าที่ช่องทางนั้นเดินไปต่อจนถึงกังหันวิดน้ำ ไต่พนังแล้วแช่งแข็งน้ำให้เป็นพนังแล้วไต่พนังไปด้านในแช่งแช็งน้ำให้กลาย เป็นกำแพงโดดชิ่งกำแพงขึ้นไปด้านบนจะออกมาที่ห้องสระน้ำ
The Baths
เหยียบสวิตซ์ที่พื้นให้น้ำไหลออกมาที่โดมตรงกลางแล้วแช่งแข็งน้ำโดดชิ่ง ไปโหนคานสวิตซ์เปิดประตูออกมาศัตรูจะตามออกมาด้วยจัดการมันให้หมดแล้วเข้า ด้านในประตูไต่พนังไปดหนคานสวิตซ์ทั้ง 2 อันให้น้ำไหลลงมาทั้ง 2 สายแช่งแข็งเป็นกำแพงแล้วโดดชิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วลงบันไดไปที่ชั้น 2 ของห้องนี้แช่งแข็งน้ำที่ออกมาจากกำแพงแล้วโหนไปด้านในจะพบกับ Marik เจ้าชายจะขอตราผนึกคืนแต่ Marik ไม่สนแล้วเดินเข้าด้านในต่อ แล้วโดดไปตามน้ำแช่แข็งต่อจนถึงด้านบนไต่พนังไปโหนคานสวิตซ์สีเหลืองให้น้ำ ออกมาแช่แข็งแล้วเกาะขึ้นไปด้านบนไปดหนคานสวิตซ์สีเหลืองอีกอันให้สายน้ำไหล ออกมาเพิ่มอีก ไต่พนังเกาะสายน้ำแข็งไปตามทางจนถึงทางเข้าด้านใน จะพบน้ำตกและเชือก 2 เส้น แช่งแข็งน้ำตกด้านหน้าเพื่อใช้ไต่ไปเด้งตัวโดดเกาะเชือกอันล่างก่อนแล้วโหน ไปที่น้ำตกแช่แข็งแล้วไต่ขึ้นไปเด้งตัวกลับมาที่เชือกด้านบนอีกเส้นแล้วโหน ตัวทะลุน้ำตกเข้าประตูไปที่หลังน้ำตกต่อ เข้าไปตามทางเดินกับดักแล้วโดดไปที่ห้องด้านล่างต่อ
The Royal Chambers
เข้ามาแล้วเหยียบสวิตซ์ท่พื้นให้นำไหลออกมาแช่แข็งแล้วโดดเกาะไปด้านบน กดสวิตซ์ต่อแล้วแช่แข็งแล้วโหนขึ้นไปด้านบนต่อเรื่อยๆจนถึงด้านในจะพบกับ Ratash ที่เข้ามายิงพลังใส่จนพนังต่างๆพังทะลายโดดเกาะต่อไปจนถึงด้านในโดดเกาะเสา และกำแพงสลับกันจนถึงเสาต้นในแล้วโดดลงล่างตามผ้าแดง จัดการศัตรูให้หมดแล้วแช่แข็งน้ำปีนขึ้นด้านบนโหนบาร์ต่อไปโหนคานสวิตซ์สี เหลืองเปิดประตูออกไปด้านนอกแล้วโดดเกาะน้ำไปด้านบนต่อจะพบ Ratash ที่กำลังมุ่งไปหา Marik เจ้าชายเลยต้องรีบตามไปช่วย จัดการศัตรูให้หมดแล้วแช่งแข็งน้ำไต่พนังผ่านกังหันไปเกาะด้านบนต่อ
The Observatory
เข้ามาในห้องจะเห็นแท่น แอสโตรเรท ขนาดใหญ่อยู่กลางห้องแล้วแช่งแข็งน้ำโดดไปที่คานสวิตซ์สีเหลืองด้านบนจะมี แกนหมุนออกมาโดดไปที่แกนหมุนหมุนให้แท่นยืนเลื่อนมาที่ทางโดดแล้วโดดไปที่ แท่นยืนสีเหลืองแช่แข็งน้ำเกาะขึ้นด้านบนเรื่อยจนไปโหนคานสวิตซ์สีเหลืองให้ แท่นยืนตามขึ้นมาด้านบนและมีแกนหมุนอันที่ 2 ออกมาแล้วหมุนให้แท่นยืนสีเหลืองให้เลื่อนไปที่ทางโดด แล้วโดดกลับไปที่แกนหมุนอันแรกหมุนให้แท่นยืนสีเขียวีกอันมาต่อกับแท่นยืนสี เหลือง แล้วโดดไปที่แท่นยืนสีเหลืองต่อไปจนถึงแกนหมุนตรงกลางได้ แล้วหมุนให้แท่นยืนมันมาเรียงต่อกันไปที่บาร์โหนแล้วโหนตัวขึ้นไปที่คาน สวิตซ์สีเหลือง แท่นยืนสีเหลืองจะตามขึ้นมาด้านบนและมีแกนหมุน 2 อันออกมาด้วย หมุนแกนซ้ายให้อท่นไม้หันไปทางซ้าย และ หมุนแกนทางขวาให้แกนไม้หันไปทางด้านล่างแท่น แอสโตรเรท จะเริ่มหมุนตัว หาจังหะแช่แข็งในขณะที่แท่นยืนหมุนมาถึงแล้วโดดต่อกันไปตามแท่นยืนบนแท่น แอสโตรเรท จนถึงทางออกที่ฝั่งตรงข้ามจะออกมาที่ระเบียงด้านนอกแล้วเกาะกำแพงน้ำแข็งไป ที่ห้องด้านบนแล้วโดดลงมาที่พื้นห้องพบ บอส จัดการพวกมันให้หมดแล้วไต่พนังตรงกำแพงที่พังลงเกาะขึ้นไปด้านบนต่อแล้วเข้า ไปตามช่องทางกับดักเข้าไปด้านใน
The Throne Room
เข้ามาจะพบ Marik กำลังสู้อยู่กับ Ratash แล้วโดดเกาะเข้าไปด้านในแล้ว Marik จะโดนตบกระเด็นเข้าไปออกไปด้านนอกเจ้าชายจึงต้องสู้กับมันต่อ Boss Ratash เมื่อพลังมันเริ่มน้อยแล้ว Marik จะเข้ามาช่วยในขณะที่พลังของ Ratash จะเข้าไปสิงในตัวของ Marik แทนและมันก็หนีเข้าไปด้านใน ตามมันเข้าไปด้านในผ่านช่องทางกับดักจนถึงจุดวาร์ปเข้ามิติลึกลับเข้าไปคุย กับ Razia เธอจะบอกว่า Ratash เข้าควบคุม Marik ไปแล้วและให้พลังใหม่คือการพุ่งโจมตีศัตรูตอนกระโดดได้ ออกมาด้านนอกมาที่ทางขาดโดดแล้วกด B จะสามารถพุ่งตัวไปกระแทกศัตรูที่ฝั่งตรงข้ามได้แล้วผ่านเส้นทางกับดักเข้าไป ด้านในต่อ
The Terrace
เข้ามาแล้วพุ่งไปจัดการศัตรูไต่พนังกดสวิตซ์แล้วโดดพุ่งไปจัดการศัตรู ฝั่งตรงข้ามกดสวิตซ์ที่พนังให้มันยื่นออกมาโดดชิ่งกำแพงไปเกาะก้อนอิฐด้านบน โดดเกาะเสาไปโหนบาร์แล้วพุ่งไปจัดการศัตรูด้านบน กดสวิตซ์เลื่อนกำแพงออกมาแล้วโดดชิ่งขึ้นด้านบนแล้วโหนไปหมุนแกนด้านบนแล้ว มันจะหมุนพาเจ้าชายลงมาด้านล่างจัดการศัตรูในห้องให้หมด แล้วไต่พนังที่มุมขวาไปเหยียบสวิตซ์บนหอคอยแล้วจะมีแท่นเหล็กออกมาให้เกาะ แบบต่อเนื่องจนถึงยอดโดม จัดการศัตรูฝูงใหญ่ออกมาแล้วโดดพุ่งไปจัดการศัตรูโหนเกาะบาร์ไปตามทางจนถึง ช่องกำแพงโดดไต่ขึ้นไปกดสวิตซ์แล้วเด้งพนังด้านไปด้านบนจนถึงสวิตซ์กดให้ บาร์ยื่นออกมารีบโหนไปฝั่งตรงข้ามจัดการศัตรูโดดลงล่างตามผ้าแดง จัดการศัตรูแล้วเข้าไปตามเส้นทางกับดัก เข้าไปด้านในจะมีชีวิตชนิดใหม่ออกมา เกาะโหยนน้ำแข็งไปเหยียบสวิตซ์ที่พื้นทำน้ำที่ออกมาให้เป็นกำแพงน้ำแข็งโดด ชิ่งขึ้นไปด้านบนถไลตัวลงมาตามทางจนถึงสวนด้านนอก
The Rooftop Garden
เข้ามาในสวนน้ำแล้วเจ้าชายจะสังเกตุเห็นว่ากำลังจะมีพายุทรายกำลังพัด เข้ามา โหนคานสวิตซ์สีเหลืองให้น้ำออกมาแล้วแช่งแข็งโหนไปด้านในจะพบ Marik กำลังจัดการศัตรูเพื่อเพิ่มพลังอยู่อีกด้าน โดดเกาะน้ำแข็งไปที่คานสวิตซ์สีเหลืองโหนให้น้ำออกมาเพิ่ม แล้วโดดเกาะไปตามทางให้คอยปรับการเปิดปิดพลังแช่แข็งไว้ตลอดเพราะน้ำจะสลับ กันไหลออก จนถึงด้านบนลงไปที่ช่องน้ำตกแช่แข็งแล้วชิ่งตัวขึ้นด้านบนหลบกับดักเข้าไป ที่สวนด้านในเกาะโหนตัวขึ้นไปด้านบนจนถึงทางเข้าด้านในต่อ
The Aqueducts
เข้ามาที่ลานด้านในจะพบ Maruk เดินเข้าด้านในปีนน้ำแช่แข็งขึ้นไปจนถึงด้านบนจะพบ Marik กำลังจัดการศัตรูเพื่อเพิ่มพลังอยู่แล้วโดดตามไปด้านในจะพบพวก อีกา ออกมาซึ่งจะสามารถใช้การเคลื่นไหวแบบใหม่ของเจ้าชายได้คือ โดดเกาะนกแล้วกด B ไปอีกตัวแบบต่อเนื่องได้เกาะนกไปจนถึงลานกว้างด้านในจะพบ Marik นั้นได้สะสมพลังจนเต็มเปี่ยมแล้วทำให้ Ratash เข้าครอบครอง Marik ได้อย่างสมบูรณ์ในที่สุด แล้วมันจะเดินเข้าด้านในต่อ โดดไปที่ลานกว้างแล้วจัดการศัตรูที่ออกมามากมายให้หมด แล้วโดดเกาะน้ำขึ้นด้านบนโดดเกาะรหัดวิดน้ำสลับกับหรงที่แขวนอยู่ไปจนถึง พนังที่มีก้ออิฐอยู่ทางขวาเกาะปีนขึ้นไปด้านบน โดดพุ่งไปจัดการศัตรูแล้วโดนโหนข้ำแข็งไปจนถึงด้านใน ผ่านเส้นทางกับดักจนออกมาที่ส่วนนอกจัดการศัตรูให้หมดแล้วเกาะโหนน้ำแข่แข็ง ไปจนถึงลานกว้างด้านบน
Solomon’s Tomb
เข้าไปพบ Boss Marik Ratash พยายามสู้กับมันจนพลังมันเหลืองหลอดสุดท้ายมันจะระเบิดพลังจนทำให้พื้นถล่ม เจ้าชายจะตกลงด้านล่างจะพบทางเข้าเมืองโบราณ Djinn โดดขึ้นไปตามปล่องที่เต็มไปด้วยกับดักใบมีดโดดต่อเนื่องขึ้นมาด้านบนแล้วถไล ตัวลงมาด้านล่างจนถึงวิหารโบราณจัดการพวกแมลงที่ออกมาให้หมดแล้วหมุนแกนคัน โยกให้มีบันไดวนออกมาขึ้นไปด้านบนจะพบรูปปั้นที่ถือคฑาที่หักอยู่และมีน้ำ ไหลลงมาด้านหน้า หมุนคันโยกให้แขนรูปปั้นเลื่อนมันที่สายน้ำแล้วแช่แข็งน้ำให้แข็งกั้นเอาไว้ ก่อนแล้วหมุนแกนหมุนให้แขนที่ถือคฑามาต่อกันให้ได้ แล้วแช่แข็งน้ำโดดเกาะไปจนถึงอีกฝั่งจะมีรูปปั้นอีกตัว จัดการต่อคฑาที่มือของมันเหมือนตัวที่แล้วให้ได้ บันไดวนด้านล่างจะทอดตัวลงล่าง โดดลงไปด้านล่างแล้วลงบันไดไปในสไตร์ของเจ้าชายคือมันจะลงธรรมดาไม่ได้หรอก .. ลงมาด้านล่างเข้าไปด้านผ่านช่องทางกับดักจนถึงทางเข้ามิติลึกลับ คุยกับ Razia ในวิหารโบราณนั้นเปลี่ยนไปจากเดิมมากและเริ่มพังทะลายไปบางส่วนเจ้าชายจึง ไม่สามารถหาทางไปต่อได้เธอจะมอบความทรงจำให้กับเจ้าชายโดยที่เธอเองก็จะ สามารถตามไปในความคิดเจ้าชายได้ด้วย เจ้าชายจะได้ความสามารถใหม่ในการเรียกพื้นที่ที่มองไม่เห็นให้แสดงออกมาได้ ด้วยการกด LB กับพื้นที่ที่เป็นเรืองแสงสีทอง ออกมาด้านนอกกด LB จะทำให้พื้นที่หายไปแสดงออกมาสามารถทำทางเข้าด้านในได้ ซึ่งบางที่เมื่อกดสร้างทางใหม่แล้วทางเดิมที่ยืนจะหายไปแทนต้องกดสร้างทาง สลับกันด้วย เข้าไปด้านใน Razia จะเปิดทางเข้าวิหารโบราณ Rekem
[img]http://img710.imageshack.us/img710/8343/53817619.png
เข้ามาแล้ว Razia จะเล่าประวัติของ King Solomon ให้เจ้าชายฟังระหว่างนั้นศัตรูขนาดใหญ่จะเริ่มออกมาจัดการพวกศัตรูให้หมด แล้ว Razia จะเปิดทางขึ้นมาใหม่กด LB ให้ทางปรากฎออกมาจากนั้นสร้างทางโดยกด LB ไปตามทางจนถึงด้านในสร้างแท่นขึ้นไปกดสวิตซ์เปิดประตูเข้าไปด้านในผ่านช่อง ทางกับดักเข้ามาจนถึงท้องพระโรงด้านในต่อ
Rekem’s Throne Room
เมื่อเข้ามาแล้ว Razia จะบอกว่าทางเข้าลับอยู่ใต้บัลลังก์ จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนก้อนอิฐที่พนังทางซ้ายของบัลลังก์ปีนขึ้นไปสร้าง ทางโดดเกาะไปจนถึงคานสวิตซ์ด้านบนทางลับใต้บัลลังก์จะเปิดออกโดดลงผ้าแดงลง ไปที่ทางเข้าลับต่อ ผ่นช่องทางกับดักใบมีดเข้าไปด้านในจัดกาพวกแมลงแล้วโหนน้ำแข็งไปจัดการศัตรู อีกฝั่ง แช่แข็งน้ำโดดเกาะไปจนถึงด้านบนแล้วละลายน้ำผ่านน้ำตกพุ่งไปจัดการศัตรูตรง ข้ามด้านบนต่อ โดดเกาะน้ำแข็งแล้วรีบละลายให้ผ่านน้ำตกไปพุ่งตัวไปจัดการศัตรูด้านใน จัดการพวกการ์ดที่เฝ้าประตูที่ออกมาให้หมดประตูจะเปิดเข้าไปด้านในต่อ
The Sacred Fountain
Razia จะเปิดประตูในห้องแห่งน้ำพุแห่งความลับจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดเข้าประตู ไปด้านในจัดการพวกแมลงที่ออกมาแล้วแฃ่แข็งน้ำตกแล้วไต่พนังไปอีกฝั่งกด LB เปิดทางแล้วโดดผ่านน้ำตกที่ 2 ไปแล้วรีบกดแช่แข็งน้ำเพื่อใช้โดดชิ่งขึ้นด้านบนต่อ
The Rekem Reservoir
Razia จะเปิดทางที่ซ่อนอยู่ในห้องนี้ทั้งหมด จากนั้นก็โดดเกาะไปตามท่อน้ำกับการแช่แข็งน้ำสลับกับการกด LB สร้างท่อน้ำในการเกาะโดดเข้าไปด้านในจัดการกลุ่มใหญ่ที่ออกมาให้หมด ฝูงนกจะออกมาให้โดดเกาะแช่แข็งน้ำและกด LB สร้างท่อในการเกาะและพื้นที่ใช้ยืนแบบรวดเร็วจนเข้าไปถึงด้านในลืนลงไปตาม เส้นทางด้านล่างกะจังหวะใช้การแช่น้ำแข็งทำพนังในการไต่และกด LB สร้างพื้นที่ยืนไปเรื่อยๆจนลงมาด้านล่างสุด
Solomon’s Hall
ในขณะที่คุยกับ Razia เธอก็วาร์ปหายตัวไปซึ่งเจ้าชายเริ่มรู้มุขแล้วว่าศัตรูจะเริ่มเข้ามาแล้ว จัดการศัตรูกลุ่มใหญ่ที่ออกมาให้หมด แล้วแช่แข็งน้ำตกปีนขึ้นด้านบนพุ่งไปเกาะนกจนขึ้นมาชั้นบนเข้าไปจนถึงห้อง ประตูรูปสิงห์โตที่ปิดอยู่ปีนเสาข้างๆประตูแล้วโดดไปฝั่งตรงข้ามด้านบนจะพบ สวิตซืและแกนหมุน หมุนสวิตซ์ให้รูปปั้นหันหลังไปที่ประตูแล้วเหยียบสวิตซ์ให้น้ำออกมาที่ประตู จะเปิดออก กดแช่แข็งแล้วรีบโดดกลับไปที่ประตูแล้วเข้าไปด้านในจะพบห้องเก็บ ดาบศักดิ์สิทธิ์แห่ง Djinn เก็บมาแล้วผ่านห้องกับดักไปจนถึงทางเข้ามิติลึกลับ เข้าไปคุยกับ Razia เธอจะให้พลังทั้งหมดของเธอเข้าไปในดาบ จากนั้นออกมาด้านนอกถึงห้องที่ศัตรูออกมาให้ลองดาบใหม่ จะพบว่าพลังของดาบนั้นมากมายขนาดฟันทีเดียวตายและ 2 ทีสำหรับศัตรูที่มีโล่ จัดการให้หมดแล้วเข้าด้านในต่อ ใช้การเกาะนกและการกด LB ในการพื้นยืนในการผ่านทางเข้าไปที่ประตูด้านในจัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไป ด้านในต่อ
The King’s Tower
เมื่อเข้ามาแล้ว ถึงตอนนี้คงไม่ต้องบอกแล้วว่าต้องทำยังไงกับการปีนป่ายแล้ว ใช้ความสามารถและทักษะทั้งหมดในปีนป่ายที่ผ่านมาปีนขึ้นด้านบนจะพบทางเข้า ผ่านช่องทางกับดักเข้าด้านใน
The Palace
เข้ามาในห้องโถงจะพบศัตรู 3 ตัวกำลังทำพิธีอยู่ด้านบนจัดการศัตรูด้านล่างให้หมด แล้วกดสวิตซ์ที่พนังทั้ง 2 ด้านแล้วรีบไปไต่พนังขึ้นไปโหนคานสวิตซ์เพื่อโหนพุ่งไปใส่ศัตรูด้านบนจัดการ มันให้หมดแล้วเข้าประตูไปโดดไปเกาะโคมไฟจนศัตรูเข้ามาทำลายจนเจ้าชายตกลงไป ด้านล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนคานขึ้นไปด้านบนขึ้นไปกดสวิตซ์เข้าประตูไปไต่พนัง ขึ้นไปกดสวิตซ์แล้วโดดเข้าประตูที่สุดทางไปต่อ จัดการศัตรูให้หมด จะพบสวิตซ์ที่พื้น 2 อันซ้ายและขวากดอันไหนก่อนก็ได้แล้วปีนน้ำตกแข็งแล้วชิ่งตัวไปโหนบาร์ไปที่ แกนหมุนด้านบนแล้วหมุนเปิดที่กั้นประตู โดยทำแบบนี้ทั้ง 2 ด้านประตูก็จะเปิดออกเข้าไปในห้องด้านใน
The Final Climb
เข้ามาแล้วจะพบว่าพายุทรายกำลังทำลายเมืองอย่างย่อยยับ เหยียบสวิตซ์ที่พื้นแล้วน้ำในห้องจะออกมาตรงนี้ก็ใช้ความสามารถในการแช่แข็ง น้ำ กับ การละลายน้ำแบบรวดเร็วในการผ่านม่านน้ำตกเกาะขึ้นไปด้านบนโดดเกาะผ่านม่าน น้ำตก 4 ม่านต่อเนื่องก่อนถึงประตูด้านใน พยายามใช้การแช่และละลายน้ำสลับกันเพื่อผ่านไปให้ได้ ทำสมาธิกับนิ้วมือให้เข้ากันก็พอซึ่งนี่น่าจะเป็นการปีนที่ยากที่สุดในเกมส์ เมื่อมาถึงทางขึ้นหอคอยแล้วจะพบ Ratash นั้นดูดซึมพลังของทรายทำให้ร่างกายมันใหญ่โตขึ้นมาก ลุยศัตรูตามบันไดทางขึ้นหอคอยจนเข้าไปในห้องด้านบนโดดเกาะนกขึ้นไปด้านบน เรื่อยจนถึงทางออกดาดฟ้า Ratash จะเข้ามาทำลายหอคอยจนทำให้เจ้าชายและเศษหินปลิวไปทั่ว เจ้าชายไม่ยอมแพ้โดดเกาะนกไปตามเศษส่วนของหอคอยจนถึงส่วนบนจะพบ Boss Ratash




จัดการมันที่จุดอ่อนที่กลางหน้าอกของมันจนทำลายมันลงได้ ถึงแม้เจ้าชายจะไม่สามารถช่วย Marik พี่ชายเขาเอาไว้ได้แต่ก็ได้ช่วยชาวเมืองและความสงบสุขให้กลับมาเหมือนเดิม ได้

----------------------------------------- THE END -------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น